Disclaimer: The views and opinions expressed in this article are those of the authors and do not necessarily reflect the official position of Boiling Waters PH.
Woman, It’s not your role.
- It’s not your role to send him a message or chat him first, kasi in the first place hindi naman sya nangangamusta.
- It’s not your role to stalk him on his social media account(s) para tingnan kung anong recent post nya, or even to wait kung may My Day ba sya. Baka kasi mastress ka lang the whole day, kakaisip, sino kaya kasama nya? ‘Bat ganun post nya? Bat ganun comment nya? Mapapraning ka lang girl.
- It’s not your role to initiate all the “yaya” na “tara kain tayo” “tara coffee tayo” “tara bili tayong milktea” “tara travel tayo.” Though ganun sya minsan, pero inconsistent naman kasi mapapagod ka lang at magsasawa eventually sa mga drawing nya.
- It’s not your role to make all the efforts, you should know your worth, your value and your identity in God. Tsaka lalo lang sya magfefeeling-pogi kapag ganun. Sige na, pogi na sya or cute sya, pero hindi physical appearance ang batayan, girl. Character and Attitude pa rin and on how he honors God in his life.
- It’s not your role to make him change, kasi si Lord lang ang pwedeng gumawa no’n. Hindi ikaw ang Savior nya, si Jesus pa rin.
- It’s not your role to protect him sa ibang tao, kasi hindi ka superhero.
- Lastly, it’s not your role to chase him, instead, chase God’s promises for you and He will reveal the man that you need. You don’t need a BOY, you need a MAN who can do all these things for you. So, Woman, it’s not your role. It is HIS ROLE.
Darating din ang araw na may gagawa sayo lahat ng mga bagay na ‘yan. Bukas malay mo, hindi lang lumuhod ang mga tala, kumembot-kembot pa.